d

Chúng tôi là Astar

Tận tâm - Trách nhiệm

Image Alt

Xu hướng Rap và quảng cáo 2021

Xu hướng Rap và quảng cáo 2021

Năm 2020 là một năm bùng nổ của rap khiến nó trở thành một xu hướng mới trong âm nhạc quảng cáo. Cùng Astar khám phá những thông tin thú vị về xu hướng rap và quảng cáo năm 2021 nhé!

Xu hướng Rap với sức hút mạnh mẽ

Nhạc rap đã và đang tạo được những dấu ấn nhất định trên thị trường quảng cáo Việt. Tại thị trường thế giới, việc đưa nhạc rap hay các rapper vào các chiến dịch quảng cáo không còn xa lạ. Những ngôi sao như Cardi B, Snoop Dogg luôn là người đại diện hàng đầu cho các chiến dịch của các thương hiệu lớn.

Trong 2 năm trở lại đây, nhạc rap dần trở thành một trong những dòng nhạc được yêu thích nhất tại Việt Nam. Những bản rap hit được tạo nên bởi những cái tên đình đám trong giới Underground như Đen Vâu, Binz, BRay, Rhymastic…

Hai chương trình Rap Việt và King of Rap gây sốt nửa cuối năm 2020

Không chỉ thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhạc số, top trending youtube, Rap còn chiếm sóng truyền hình trong năm qua với sự ra đời của hai chương trình Rap Việt và King of Rap. Nhạc rap khuấy đảo thị trường nhạc Việt tạo điều kiện thăng hạng cho hàng loạt rapper, giúp họ trở thành những KOLs tiềm năng của các nhãn hàng.

Nhạc rap đang bước sang trang mới khi được công chúng đón nhận nhiệt tình và phần nào khẳng định được vị thế của mình trong thị trường nhạc Việt hiện nay. Đây cũng là lúc các thương hiệu nắm bắt xu thế, tạo nên các chiến dịch quảng cáo với xu hướng rap.

Những chiến dịch quảng cáo mang đậm màu sắc nhạc rap

Với xu hướng rap phát triển mạnh mẽ thời gian qua, không ít các nhãn hàng đã ứng dụng nhạc rap vào các chiến dịch quảng cáo của mình. Một số chiến dịch nổi bật có thể kể đến như:

  • Cùng MoMo và BinZ nhuộm hồng thế giới

BinZ là cái tên nổi bật trong năm qua với những thành công cả về âm nhạc lẫn vai trò huấn luyện viên trong Rap Việt. MoMo đã bắt tay với nam rapper này để cho ra đời MV “021” và cuộc thi Học viện MoMo.

Chiến dịch quảng cáo của MoMo kết hợp cùng rapper Binz

Không chỉ thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhạc số, top trending youtube, Rap còn chiếm sóng truyền hình trong năm qua với sự ra đời của hai chương trình Rap Việt và King of Rap. Nhạc rap khuấy đảo thị trường nhạc Việt tạo điều kiện thăng hạng cho hàng loạt rapper, giúp họ trở thành những KOLs tiềm năng của các nhãn hàng.

Nhạc rap đang bước sang trang mới khi được công chúng đón nhận nhiệt tình và phần nào khẳng định được vị thế của mình trong thị trường nhạc Việt hiện nay. Đây cũng là lúc các thương hiệu nắm bắt xu thế, tạo nên các chiến dịch quảng cáo với xu hướng rap.

Sự tương đồng trong màu sắc thương hiệu của MoMo và màu sắc ưa thích của BinZ đã tạo nên sợi dây kết hợp ăn ý. Trong suốt chiến dịch, MoMo cũng không những tạo nên những chương trình ý nghĩa đến người dùng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công chúng.

  • Grab x Suboi – Đây là GRAB Việt – Liên hoàn Deal!!

Grab cũng là một trong những thương hiệu nắm bắt các xu hướng một cách nhạy bén. Tận dụng sức hot của Rap Việt, Grab đã nhanh chóng hợp tác với “nữ hoàng Rapper” Suboi tung ra chiến dịch Liên Hoàn Deal. Hình ảnh Suboi phủ sóng trong chiến dịch đã thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý của công chúng đối với thương hiệu.

Grab x Suboi – Đây là GRAB Việt – Liên hoàn Deal!!

Không chỉ thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhạc số, top trending youtube, Rap còn chiếm sóng truyền hình trong năm qua với sự ra đời của hai chương trình Rap Việt và King of Rap. Nhạc rap khuấy đảo thị trường nhạc Việt tạo điều kiện thăng hạng cho hàng loạt rapper, giúp họ trở thành những KOLs tiềm năng của các nhãn hàng.

Nhạc rap đang bước sang trang mới khi được công chúng đón nhận nhiệt tình và phần nào khẳng định được vị thế của mình trong thị trường nhạc Việt hiện nay. Đây cũng là lúc các thương hiệu nắm bắt xu thế, tạo nên các chiến dịch quảng cáo với xu hướng rap.

  • Honda kết hợp cùng Đen Vâu và Justatee trong chiến dịch tết

Xu hướng Rap cũng được thể hiện qua hàng loạt chiến dịch quảng cáo nổi bật của các thương hiệu trong dịp tết nguyên đán 2021. Trong đó phải kể đến sự kết hợp thành công của Honda với rapper Đen Vâu và “thánh Melody” Justatee trong MV “Đi về nhà”.

Honda kết hợp cùng Đen Vâu và Justatee với MV Đi về nhà

Hình ảnh, lyric của MV vô cùng gần gũi, đánh vào đúng tâm lý của tất cả mọi người với mong muốn về nhà đón Tết. Bài hát trở nên viral trên mạng xã hội và có được sự đón nhận nhiệt tình của công chúng với loạt thành tích ấn tượng, đạt top 1 trending youtube sau chưa đầy 2 ngày lên sóng.

Dự kiến rằng xu hướng Rap vẫn sẽ thống lĩnh thị trường và góp mặt trong nhiều chiến dịch quảng cáo 2021. Các nhãn hàng cần biết tận dụng yếu tố trendy về âm nhạc cũng như nhạc rap để tạo nên những chiến dịch thành công.