Lập kế Hoạch Marketing với 4 "Bí Kíp Khủng" của Astar Media

Thông thường Brand Marketing Plan sẽ xoay quanh 4 loại chiến dịch : Khuyến Mại (Consumer Promotion), Phát triển sản phẩm mới (New Production Launch), Tái Tung Thương Hiệu với diện mạo mới (Brand Relaunch) và Truyền Thông Tích Hợp (Integrated Brand Communication). Mỗi loại chiến dịch sẽ gắn với một quy trình làm việc và triển khai riêng

Tuy nhiên việc áp dụng quy trình gì, mỗi loại chiến dịch sẽ có những lưu ý chung mà Doanh Nghiệp sẽ không nắm rõ được. Với Astar Media, chúng tôi hiểu và nắm rõ những giai đoạn phát triển cùng quy trình phù hợp để những chiến dịch được nhuần nhuyễn hoạt động trơn tru nhất. Với đội ngũ nhân viên đầy đủ kinh nghiệm và kỹ năng cũng như chịu được áp lực, chúng tôi tin tằng sẽ giúp được Doanh Nghiệp trong các giai đoạn khó khăn để đưa ra được bài toán Marketing phù hợp trong năm. Cùng nắm thông tin qua 4 Bí Kíp Khủng khi xây dựng chiến lược Marketing của Astar Media

1. CONSUMER PROMOTION
Trước khi thực hiện chiến dịch khuyến mại, doanh nghiệp cần dự đoán được doanh số cơ sở (Baseline Volume), doanh số tăng thêm (Incremental Volume) cũng như dự trù được tỷ suất hoàn vốn (ROI). Những số liệu này sẽ giúp Doanh Nghiệp quyết định có nên triển khai chiến dịch Khuyến Mại hay không, nếu có thì hiểu quả sẽ như thế nào? Có chênh lệch nhiều so với dự báo không?

Bên cạnh đó, Doanh Nghiệp cũng cần kiểm soát rất chặt chẽ rủi ro về mặt thực thi. Ví dụ : Nếu chương trình khuyến mại của bạn có sử dụng thẻ cào trúng thưởng, bạn cần suy nghĩ : Nên in tem phần thưởng như thế nào để tính bảo mật cao nhất, cơ chế giải thưởng ra sao, làm thế nào để không thất thoát tem phiếu trung thưởng trong quá trình đóng gói…

2. NEW PRODUCT LAUNCH
Dù dùng quá trình nào để brainstorm ra sản phẩm mới, bạn cần đẩm bảo sản phẩm giải quyết được Pain & Gain (Nỗi đau & Thành Quả) của khách hàng. Pain có thể dễ dàng khai thác thông qua phỏng vấn, đặt câu hỏi, khảo sát…. Nhưng Gain yêu cầu Doanh Nghiệp và Bộ phận tìm hiểu khách hàng đào sâu trải nghiệm sản phẩm vì phần lớn khách hàng không rõ chuẩn mực kỳ vọng của họ cho đến khi thấy sản phẩm mới.

Sau khi xác định được Pain&Gain, Doanh nghiệp cần đặt sản phẩm vào một Platform mới, khi đó bạn và Team cần đặt ra một số câu hỏi mới Platform này có đủ mới không , có đối thủ không. Nếu có đổi thủ, liệu Platform này có đủ sức tạo nên sức hấp dẫn với khách hàng không? Có dễ bắt chước không ….

3. BRAND RELAUNCH
Khi cần “làm mới định vị”, thương hiệu của bạn có thể cân nhắc 3 loại hoạt động lớn giúp cải thiện hoặc phát triển phần lõi của Brand DNA, cụ thể:
• Tái tung thương hiệu bằng truyền thông : loại chiến dịch này chủ yếu tác động đến nhận thức của người dùng. Việc tái tung thương hiệu này giúp tận dụng sản phẩm hiện tại.
• Tung ra sản phẩm mới : Việc tung ra sản phẩm này tạo ra nhận thức mới cho khách hàng dù DN có kết hợp với truyền thông hoặc không. Việc tung ra sản phẩm mới giúp gia tăng tính cạnh tranh trên tập khách hàng hiện tại hoặc tập khách hàng mới.
• Tung ra một thương hiệu con Sub-Brand, thương hiệu con này sẽ tạo ra hiệu ứng hào quang (Halo effect) tác động ngược lại “Thương hiệu mẹ”, giúp bổ sung hoặc cải thiện thuộc tính cho Master Branj nd.

4. INTEGRATED BRAND COMMUNICATION (IBC)
Bên cạnh brainstorm về các công cụ, các phương thức, các kênh truyền thông.. mà thương hiệu có thể sự dụng để tác động đến hành vi của khách hàng. Chúng ta có thể tiếp cận IBC theo hành trình khách hàng từ lúc nhận thức đến khi thực sự mua hàng. Quy trình này có thể diễn đạt đơn giản qua “Phễu hành trình AIDA” :

A – Awareness : Nhận thức về thương hiệu. Nhu cầu của khách hàng và thương hiệu có thể thoả mãn nhu cầu đó.
I – Interest : Quan tâm đến thương hiệu. Khách hàng nghĩ đến thương hiệu và cảm thấy thương hiệu có khả năng cao giúp thoả mãn nhu cầu.
D – Desire : Khách hàng chính thức muốn lựa chọn thương hiệu, muốn mua để thoả mãn nhu cầu.
A – Action : Khách hàng trả tiền để mua, hành vi mua diễn ra tại bước này.

Astar Media cũng cung cấp các gói truyền thông tích hợp cũng như có những tư vấn phù hợp cho các Doanh Nghiệp trong từng phần triển khai kế hoạch của sản phẩm. Để có những cái nhìn chính xác nhất cũng như những nhận đính đúng trong hướng đi của các kế hoạch truyền thông, các Doanh Nghiệp có nhu cầu tư vấn xin liên hệ đến Hotline

TĂNG TRUY CẬP & HÚT DOANH THU

Nói với Astar về dự án của bạn

Hãy để ASTAR giúp bạn đưa ra giải pháp phát triển kinh doanh Online
Trải nghiệm tương tác tốt nhất dựa trên thiết kế thông minh và công nghệ tiên tiến. Bạn đã sẵn sàng?

Khách hàng

Xem thêm